Ngành ngôn ngữ Trung và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế như hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn ngành học Ngôn ngữ Trung. Tuy nhiên cơ hội việc làm của ngành này không phải ai cũng biết. Những thông tin sau sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi lựa chọn ngành học này.

Thông tin về ngành học ngôn ngữ Trung Quốc

Ngôn ngữ Trung Quốc là ngành học mang tính chất nghiên cứu, sử dụng ngôn ngữ Trung trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm: Văn hóa, Kinh tế, Du lịch, Ngoại giao, lịch sử, thương mại….

Trung Quốc là một quốc gia có dân số đông nhất trên thế giới với tốc độ tăng trưởng và phát triển của kinh tế nhảy vọt. Tiếng trung đã và đang là ngôn ngữ thông dụng trên toàn thế giới hiện nay. Chính vì vậy, ngôn ngữ Trung là ngành học đầy tiềm năng với triển vọng và cơ hội phát triển nghề nghiệp rất tốt trong tương lai.

Quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực, với chủ trương mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới. Điều này góp phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế xã hội của nước ta. Đó cũng là lý do khiến nhu cầu về nguồn nhân lực ngôn ngữ Trung trở thành vấn đề cấp thiết. Đặc biệt là tại các thành phố lớn của nước ta như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng, TP.HCM…. Đây là các thành phố sở hữu một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc  hàng năm và đồng thời là nơi các công ty, tập đoàn Trung Quốc làm việc.

Học ngôn ngữ Trung ra làm gì?

Các bạn có thể đảm nhận công việc tại các vị trí sau khi tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ trung quốc như:

Phiên dịch, biên dịch các tài liệu, sách báo, tài liệu tiếng Trung.

Tham gia giảng dạy ngôn ngữ Trung Quốc

Chuyên viên tư  vấn, hướng dẫn giao dịch.

Hướng dẫn viên du lịch, làm lễ tân trong nhà hàng, khách sạn.

Chuyên viên Marketing, giao dịch thương mại trong các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam.

Tiếp viên hàng không, nhân viên an ninh tại cảng hàng không.

Với những bạn đam mê tiếng Trung, ngoài việc tìm hiểu ngành ngôn ngữ trung ra làm gì thì làm việc ở đâu cũng là vấn đề rất nhiều bạn quan tâm.

Tuy nhiên với cơ hội việc làm rộng mở, cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Trung hoàn toàn yên tâm nhé. Các bạn có thể làm việc tại:

Các trường Đại học, Cao đẳng hay Trung tâm đào tạo ngôn ngữ Trung Quốc.

Các Công ty, Doanh nghiệp, Tập đoàn liên doanh với Trung Quốc hoặc 100% có vốn đầu tư từ Trung Quốc.

Các cơ quan ngoại giao, tổ chức của Trung Quốc.

Làm việc trong các nhà hàng, khách sạn, công ty, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Các hãng hàng không ở trong và ngoài nước.

Như vậy, về cơ bản chắc hẳn bạn đã biết ngành ngôn ngữ trung ra trường làm gì và làm việc trong các cơ quan tổ chức nào.

Học ngành ngôn ngữ Trung Quốc ở đâu?

Trường Đại học Trưng Vương là một trong các trường có uy tín về đào tạo, trong đó đã tuyển dụng các giảng viên giảng dạy tiếng Trung Quốc được đào tạo bài bản, khoa học, có rất nhiều chuyên đề, nghiên cứu có giá trị và nhiều chuyên gia về ngôn ngữ Trung Quốc. Mục tiêu đào tạo là đào tạo các cử nhân Ngôn ngữ Trung Quốc có kiến thức chuyên sâu phục vụ cho công tác phát triển kinh tế văn hóa xã hội ở tất cả các lĩnh vực phù hợp với tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong tình hình hội nhập, có nhiều biến động và chuyển động mạnh mẽ, công cụ là ngôn ngữ tiếng Trung Quốc cực kỳ có lợi thế trong hội nhập và giao lưu quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, khoa học giáo dục quốc gia. Điều này đồng nghĩa với việc các cơ sở, tổ chức rất cần những chuyên gia ngôn ngữ Trung Quốc có trình độ cao để giải quyết các vấn đề có liên quan trên góc độ lý luận cũng như thực tiễn

Trong mùa tuyển sinh năm 2023 Trường đại học Trưng Vương xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Trung Quốc theo kết quả thi tốt nghiệp THPT hoặc kết quả học tập năm lớp 12 ghi trong học bạ theo tổ hợp xét tuyển. Thí sinh có cơ hội trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ mà không cần thêm bất cứ kỳ thi nào sau khi tốt nghiệp THPT. Sinh viên được học tập trong môi trường hiện đại tại tòa nhà Hồ Gươm số 102 Trần Phú – Hà Đông – Hà Nội; chương trình học định hướng thực hành gắn liền với nhu cầu doanh nghiệp và xã hội, được đi thực hành, thực tập ngay từ năm thứ 2, cam kết việc làm khi ra trường…

Thông tin liên hệ

Khoa Ngoại ngữ:  Tầng 12A, tòa C, tòa nhà Hồ Gươm Plaza, số 102 đường Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội.
  • Điện thoại:  081.6666.119
  • Website:
https://tuyensinhquocgia.com – email: tuyensinhquocgia102@gmail.com
  • Fanpage:

Đăng ký trực tuyến

081.6666.119